Lập trình C# toàn tập
24 bài viết trong loạt bài này
Giới thiệu về loạt bài
Đây là seri hướng dẫn lập trình C# toàn tập từ cơ bản đến nâng cao cho tất cả mọi người chưa có kiến thức về C# muốn theo lập trình .NET
Danh sách bài viết
Giới thiệu về ngôn ngữ C# và .NET Platform
Đây là khoá học hướng dẫn cho các bạn chưa biết gì về C# muốn theo lập trình C# và .NET
Cài đặt Visual Studio Community 2022 và giới thiệu giao diện
Hướng dẫn cài đặt môi trường lập trình C#
Viết chương trình C# đầu tiên
Hướng dẫn cách viết chương trình C# đầu tiên
Tổng quan về khái niệm kiểu dữ liệu và biến
Biến là một khái niệm cơ bản và quan trọng nhất của tất cả các ngôn ngữ lập trình.
Tìm hiểu về các kiểu dữ liệu hay dùng nhất.
Tìm hiểu các kiểu dữ liệu hay dùng trong C#
Kiểu tham trị và kiểu tham chiếu
Tìm kiểu về các kiểu dữ liệu tham trị và tham chiếu trong C#
Nhập xuất cơ bản với màn hình Console
Khái niệm nhập xuất với ứng dụng Console
Chuyển đổi kiểu dữ liệu (Type Casting)
Chuyển đổi kiểu dữ liệu là khi bạn muốn gán giá trị của một kiểu dữ liệu này sang kiểu dữ liệu khác
Hằng số (const)
Bạn sử dụng từ khoá const để khai báo một trường là hằng số hoặc một local constant là hằng số.
Khai báo và sử dụng phương thức
Phương thức là một khối lệnh chứa một tập hợp các dòng lệnh. Tập hợp lệnh đó sẽ được thực thi thông qua lời gọi phương thức và chỉ ra tham số cho phương thức đó (nếu có).
Xử lý ngoại lệ
Xử lý ngoại lệ trong C# có nghĩa là xử lý các lỗi exceptions có thể xảy ra, giúp chương trình không bị gián đoạn.
Toán tử (operators)
Một toán tử là một ký hiệu dùng để đại diện cho một thao tác cụ thể được thực hiện trên dữ liệu.
Cấu trúc điều khiển if else
Cấu trúc điều kiện là cấu trúc rẽ nhánh cho phép phân tách việc thực thi code thành nhiều hướng khác nhau tuỳ thuộc vào một điều kiện nào đó. Điều kiện này thông thường được xác định theo giá trị của biến hoặc biểu thức.
Cấu trúc điều khiển Swicth case
C# cung cấp một cấu trúc khác để thực hiện rẽ nhiều nhánh thay cho việc lồng ghép nhiều if-else là cấu trúc switch-case.
Vòng lặp (loop)
Trong thực tế khi bạn cần thực thi một khối lệnh nhiều lần. Vòng lặp cho phép chúng ta thực thi một câu lệnh hoặc một khối lệnh nhiều lần.
Lập trình hướng đối tượng
Lập trình hướng đối tượng (Object Oriented Programing) hay còn gọi là OOP. Là một kỹ thuật lập trình cho phép các lập trình viên có thể ánh xạ các thực thể bên ngoài đời thực và trừu tượng hoá thành các class và object trong mã nguồn.
Sử dụng mảng (Arrays)
Mảng trong C# là một cấu trúc dữ liệu lưu trữ một dãy các phần tử có bộ nhớ nằm liên tiếp nhau và có kích thước cố đinh.
Tổng quan về Generic và Non-Generic Collection
Hiểu khái niệm Generic và Non-Generic Collection và phân biệt giữa Generic Collection và Non-Generic Collection.
Tìm hiểu về các loại Collection trong C#
Trong C#, collections là các cấu trúc dữ liệu được sử dụng để lưu trữ và quản lý các nhóm đối tượng. C# cung cấp nhiều loại collections khác nhau để phù hợp với các yêu cầu cụ thể của lập trình viên
Cách debug ứng dụng C#
Hướng dẫn cách debug chương trình C# trong Visual Studio và Visual Studio Code
Tính chất kế thừa (Inheritance) và đa hình (polymorphism)
Kế thừa là cơ chế cho phép một lớp (class) kế thừa các thuộc tính và phương thức từ một lớp khác.
Tính trừu tượng - Abstract classes and interfaces
Tính trừu tượng (Abstraction) trong OOP là kỹ thuật ẩn đi các chi tiết triển khai và chỉ hiển thị cho người dùng những chức năng cần thiết.
Tính đóng gói (Encapsulation) và best practices trong OOP
(Tính đóng gói) là một trong những nguyên tắc cơ bản của lập trình hướng đối tượng (OOP).
Sử dụng kiểu tập hợp (Enum)
Enum (viết tắt của Enumeration) trong C# là một kiểu dữ liệu đặc biệt cho phép bạn định nghĩa một tập hợp các hằng số có tên
Khám phá thêm nội dung
Xem thêm các loạt bài hướng dẫn và bài viết khác