Trang chủ Lập trình C# Cấu trúc điều khiển Swicth case
Lập trình C# 11/12/2024 985 lượt xem

Cấu trúc điều khiển Swicth case

Ở bài trước chúng ta đã tìm hiểu cấu trúc rẽ nhánh if-else. Cấu trúc này chỉ cho phép rẽ tới 2 nhánh. Nếu muốn rẽ nhiều nhánh bạn phải lồng ghép các nhánh else-if khiến code trở nên khó đọc.

C# cung cấp một cấu trúc khác để thực hiện rẽ nhiều nhánh thay cho việc lồng ghép nhiều if-else là cấu trúc switch-case.

Tác giả: Bạch Ngọc Toàn

Chú ý: Tất cả các bài viết trên TEDU.COM.VN đều thuộc bản quyền TEDU, yêu cầu dẫn nguồn khi trích lại trên website khác.

Chia sẻ:

Bài viết liên quan

Tìm hiểu về các loại Collection trong C#
11/12/2024 Bạch Ngọc Toàn

Tìm hiểu về các loại Collection trong C#

Trong C#, collections là các cấu trúc dữ liệu được sử dụng để lưu trữ và quản lý các nhóm đối tượng. C# cung cấp nhiều loại collections khác nhau để phù hợp với các yêu cầu cụ thể của lập trình viên

Đọc thêm
Sử dụng mảng (Arrays)
11/12/2024 Bạch Ngọc Toàn

Sử dụng mảng (Arrays)

Mảng trong C# là một cấu trúc dữ liệu lưu trữ một dãy các phần tử có bộ nhớ nằm liên tiếp nhau và có kích thước cố đinh.

Đọc thêm
Lập trình hướng đối tượng
11/12/2024 Bạch Ngọc Toàn

Lập trình hướng đối tượng

Lập trình hướng đối tượng (Object Oriented Programing) hay còn gọi là OOP. Là một kỹ thuật lập trình cho phép các lập trình viên có thể ánh xạ các thực thể bên ngoài đời thực và trừu tượng hoá thành các class và object trong mã nguồn.

Đọc thêm
Vòng lặp (loop)
11/12/2024 Bạch Ngọc Toàn

Vòng lặp (loop)

Trong thực tế khi bạn cần thực thi một khối lệnh nhiều lần. Vòng lặp cho phép chúng ta thực thi một câu lệnh hoặc một khối lệnh nhiều lần.

Đọc thêm