Tối ưu tốc độ lập trình C# - Cắt chuỗi
C# cung cấp 10 overload cho hàm Split này:

Hầu hết các developer làm theo cách này:
string str = "Akshay|Patel";
Stopwatch s1 = new Stopwatch();
s1.Start();
string[] temp1 = str.Split('|');
Console.WriteLine(s1.ElapsedTicks.ToString());
Giờ hãy thay đổi 1 chút nhé, chúng ta thay vì truyền thẳng 1 ký tự vào hàm Split thì hãy tạo 1 mảng rồi gán chúng vào:
Stopwatch s2 = new Stopwatch();
s2.Start();
string[] temp = str.Split(new char[] {
'|'
});
Console.WriteLine(s2.ElapsedTicks.ToString());
Sau đó thực thi ứng dụng và xem thời gian thực thi của 2 cách khác nhau ra sao:

Cách 1 hết 209 ms trong khi cách 2 chỉ có 13 ms. Các bạn có thể thấy nó khác biệt như thế nào?
Trích nguồn từ: c-sharpcorner.com
Tags:
Bài viết liên quan
Sử dụng kiểu tập hợp (Enum)
Enum (viết tắt của Enumeration) trong C# là một kiểu dữ liệu đặc biệt cho phép bạn định nghĩa một tập hợp các hằng số có tên
Đọc thêmTính đóng gói (Encapsulation) và best practices trong OOP
(Tính đóng gói) là một trong những nguyên tắc cơ bản của lập trình hướng đối tượng (OOP).
Đọc thêmTính trừu tượng - Abstract classes and interfaces
Tính trừu tượng (Abstraction) trong OOP là kỹ thuật ẩn đi các chi tiết triển khai và chỉ hiển thị cho người dùng những chức năng cần thiết.
Đọc thêmTính chất kế thừa (Inheritance) và đa hình (polymorphism)
Kế thừa là cơ chế cho phép một lớp (class) kế thừa các thuộc tính và phương thức từ một lớp khác.
Đọc thêmCách debug ứng dụng C#
Hướng dẫn cách debug chương trình C# trong Visual Studio và Visual Studio Code
Đọc thêmTìm hiểu về các loại Collection trong C#
Trong C#, collections là các cấu trúc dữ liệu được sử dụng để lưu trữ và quản lý các nhóm đối tượng. C# cung cấp nhiều loại collections khác nhau để phù hợp với các yêu cầu cụ thể của lập trình viên
Đọc thêmTổng quan về Generic và Non-Generic Collection
Hiểu khái niệm Generic và Non-Generic Collection và phân biệt giữa Generic Collection và Non-Generic Collection.
Đọc thêmSử dụng mảng (Arrays)
Mảng trong C# là một cấu trúc dữ liệu lưu trữ một dãy các phần tử có bộ nhớ nằm liên tiếp nhau và có kích thước cố đinh.
Đọc thêmLập trình hướng đối tượng
Lập trình hướng đối tượng (Object Oriented Programing) hay còn gọi là OOP. Là một kỹ thuật lập trình cho phép các lập trình viên có thể ánh xạ các thực thể bên ngoài đời thực và trừu tượng hoá thành các class và object trong mã nguồn.
Đọc thêmVòng lặp (loop)
Trong thực tế khi bạn cần thực thi một khối lệnh nhiều lần. Vòng lặp cho phép chúng ta thực thi một câu lệnh hoặc một khối lệnh nhiều lần.
Đọc thêm